Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Mẹo giúp chúng mình duy trì làn da đẹp thách thức nắng


Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính đưa đến ung thư da, đẩy nhanh quá trình lão hóa da, tạo ra những bệnh hơn nữa. Vì thế, chị em cần phải có một vài giải pháp để giữ gìn da khỏi một số tác hại của ánh nắng mặt trời.


Theo một cuộc khảo sát gần đây với các phái yếu gái từ 18 đến 29 tuổi đối với thấy, dù họ biết được một số tác hại của ánh nắng mặt trời tạo ra những vẫn không biết cách bảo quản làn da của mình nó: 57% thừa nhận hiếm khi thường xuyên sử dụng kem chống nắng, 46% nói rằng họ không che chắn đối với làn da khi ra ngoài dưới ánh mặt trời.


Dưới đây là những cách bảo quản làn da quý bà dưới ánh nắng mặt trời:


 Kem chống nắng 


Kem chống nắng có mẹo hay bảo quản làn da tránh khỏi một số tác hại từ ánh nắng mặt trời, tuy nhiên nếu không biết không ngừng nghỉ tin tưởng sử dụng đúng cách thì làn da vẫn có nguy cơ bị tổn thương. Kem chống nắng lý tưởng là loại mà phụ nữ cảm thấy không phức tạp chịu khi bôi lên da.


Trước khi thoa kem chống nắng, phái yếu cần vệ sinh da cho thật sạch, lau khô, rồi mới bôi kem chống nắng. Thoa kem chống nắng trước khi ra nắng 15 phút. Hàng ngày, quý cô nên tin dùng kem chống nắng có độ SPF 15-20, nhưng khi đi tắm biển, nên chọn loại có chỉ số chống nắng từ 30 trở lên.


My pham lam trang da gia re


 Chọn các mỹ phẩm trang điểm có thêm tác dụng chống nắng 


thời điểm hiện tại, một vài mỹ phẩm trang điểm ngoài một số công dụng chính còn có thêm có trách nhiệm chống nắng, bảo vệ làn da của chị em khỏi các tác động của tia cực tím. Tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời bao gồm tia UVB và UVA. Tia UVB có tác hại gây rối loại collagen và elastin, làm da kém săn chắc, giảm đàn hồi và làm nhăn da. Tia UVA xuyên qua da sâu hơn UVB làm huỷ hoại tế bào da, thúc đẩy qúa trình lão hóa da diễn ra mau hơn và gây ung thư da.

Xem thêm: thuoc suc cho nguc to


 Bảo vệ tóc 


Tóc rất nhạy cảm với tia UV, nắng gắt sẽ làm tóc mờ, giòn, gãy, khó chải. Vì vậy, khi ra đường dưới trời nắng nên đội nón và luôn tin tưởng dùng thêm một vài loại dầu gội, dưỡng tóc có chỉ số chống nắng SPF 20-35


 Cổ, lưng và bàn chân 


Nhiều người khi bôi kem chống nắng thường hay quên vùng da nơi cổ, lưng và bàn chân. Quý bà cần phải che nắng khi mặc áo rộng cổ.


 Môi 


Dưới tác động của ánh nắng mặt trời, môi thường bị thâm khô, nứt nẻ, bong vảy. Vì thế, bạn hãy chú ý chọn son môi hay một số loại thức ăn chức năng dưỡng môi có SPF 15.


 Thường xuyên kiểm tra da 


Thường xuyên kiểm tra da để phát hiện ra những dấu hiệu bất thường kịp thời, đàn bà nên bắt đầu từ da đầu, rồi xuống cổ, lưng, ngực, phần da phía sau đùi, đầu gối, bàn chân…Nên chú ý một vài dấu hiệu sau: nổi mụn nhọt, có hai hay nhiều sắc da khác nhau, nốt ruồi hoặc tàn hương có hình dạng bất đối xứng…


 Khám da theo định kì 


Cũng có chức năng như răng, da cũng cần kiểm tra thường xuyên, vì thế, chúng mình nên đến gặp bác sĩ da liễu, 6 tháng/lần là giai đoạn tương thích nhất. Bác sĩ sẽ tư vấn chị em cách nâng niu và bảo vệ da, thường xuyên sử dụng kem chống nắng như thế nào là đúng.

Xem thêm: viên nang mềm sữa ong chúa


 Hãy cẩn thận hơn nếu chị em đang uống thuốc uống 


Các kích thích tố trong viên uống tránh thai đôi khi có thể là nguyên do làm cho vùng da mặt dễ bắt nắng hơn, có thể gây ra tình trạng nám da. Vì vậy, khi ra đường dưới trời nắng, đàn bà nên sử dụng kem chống nắng và đội mũ bảo vệ da vùng này tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.


 Lựa chọn trang phục có khả năng chống nắng 


Chất liệu và màu sắc của trang phục cũng có những tác dụng nhất định trong việc bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Vào mùa hạ, bạn hãy chú ý chọn loại vải dày, nhưng có tỉ lệ côttn cao, để vừa giúp bạn hạn chế tiết dịch trên bề mặt da, vừa có tác dụng che chắn ánh nắng mặt trời.


 Mũ rộng vành 


Mũ có tác dụng bảo vệ đầu và khuôn mặt của chúng ta khỏi ánh nắng mặt trời, đặc biệt là mũ rộng vành


Mũ có công dụng giữ gìn đầu và khuôn mặt của chúng mình khỏi ánh nắng mặt trời, đặc biệt là mũ rộng vành, nhưng không nên chọn mũ chật qúa để tóc đàn bà được “thở”. Tuy nhiên, quý bà cần chú ý ánh nắng mặt trời khi gặp mũ sẽ bị khúc xạ xuống mặt đường, hắt lại lên người chúng mình. Như vậy, mũ chỉ giúp làm giảm xuống cường độ của nắng tác động vào da phụ nữ chứ không tưởng tác dụng chống nắng hoàn toàn, vì thế, phái yếu cũng cần thoa thêm kem chống nắng.

Tag: thuốc tiền đình ginkgo biloba


 Chọn kính mắt 


Khi ra ngoài nắng lâu, các tia cực tím có biện pháp sẽ gây các bệnh về mắt như: viêm giác mạc, cườm, phỏng võng mạc, suy thoái hoàng điểm, làm mắt mờ dần. Vì vậy khi ra nắng, quý cô đeo kính để đẩy lùi tia cực tím, nên chọn kính có màu đậm, ôm kín cả chân mày và đuôi mắt.


 Hạn chế ra ngoài trời nắng 


Nên tránh nắng từ 10-14 giờ nếu có điều kiện để làm đẹp da. Tránh nắng ở thời điểm này mang lại hiệu quả rất cao vì không phải tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím. Nếu có việc phải đi ra ngoài thì quý cô nên đội nón, mũ, đeo khẩu trang.


 Nếu không may làn da của chị em tiếp xúc với nhiều ánh nắng  mặt trời nên bị cháy nắng, sạm đen.Sau đây là cách khắc phục da bị cháy nắng 


 Dùng thuốc uống aspirin 


Loại thuốc uống này có giải pháp làm cho giảm bớt sự phát triển của vết bỏng nắng, giúp cải thiện bi kịch da bị đỏ rát do cháy nắng. Phụ nữ nên uống thuốc uống ngay trong khu vực da vòng 24 giờ sau khi để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.


 Dưỡng ẩm cho da 


Kem dưỡng ẩm có tác dụng làm da cháy nắng bớt khô và giải quyết bi kịch làn da bị bong tróc. Nên chọn loại kem dưỡng ẩm có chất lượng tốt hoặc lotion dưỡng thể.


Bộ kem dưỡng làm bóng da nhau thai của cừu JK Úc


 Tẩy da chết 


Lớp da trên cùng là nơi hứng hầu hết ánh nắng mặt trời. Qúa trình tẩy da chết sẽ giúp quý bà loại bỏ lớp da chết trên bề mặt. Đây cũng là qúa trình đào thải sâu, khiến bụi bẩn, chất nhờn trên da biến mất. Khi đó trông quý bà sẽ trắng và hồng hào hơn.


 Ngâm mình trong nước mát 


Một trong một số cách hiệu nghiệm để trị chứng da bị bỏng rát do nắng là mau chóng ngâm mình trong nước mát hoặc dùng một cục đá chườm vào chỗ da bị tổn thương. Khi ngâm mình hay tắm với nước lạnh, quý bà có mẹo hay dùng thêm sữa tắm với hoạt tính dịu nhẹ.


 Tắm bằng cam tươi 


Cắt đôi quả cam và chà đều lên khắp toàn thân, tập trung hơn vào một số vùng bị sạm nhiều. Nên kết hợp thêm với loại sữa tắm có hạt sạn để làm mờ tế bào chết và giúp vitamin C có trong cam phát huy công dụng tốt để qúa trình trắng da được nhanh hơn.


 Những dấu hiệu ung thư da: 


Trên da xuất hiện những sửa đổi bất thường như mụn nhọt.


Đột nhiên gia tăng số lượng và kích thước, đổi màu nốt ruồi, tàn nhang, vết sần trong thời gian ngắn.


Có những miếng vảy màu đỏ mà không thể chữa trị được.


 




  Quảng cáo  

kem dưỡng làm bóng da Feiya ban đêm là loại loại sản phẩm dưỡng da cao cấp được chiết xuất từ bột ngọc trai và các cây thuốc có giá trị thiên nhiên. Kem dưỡng làm bóng da Feiya ban đêm là loại TPCN đượcchế tạo tại Nhật và xuất vào thị trường Mỹ, được người dùng đánh Giá là loại kem an toàn, sử dụng dễ làm nhưng mang lại hữu hiệu cao cho các da lão hoá, da cằn cỗi và da thường, dùng tốt nhất đối với lứa tuổi từ 25 – 50.Kem feiya o ha noi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét