Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Nguyên nhân vì sao người già thường bị chứng mất trí nhớ và các cách phòng bệnh


Nhờ những tiến bộ trong Y học tuổi thọ con người ngày càng cao, dân số người cao tuổi ngày càng nhiều. Ngày nay trong công tác chiều chuộng sức khỏe đối với người cao tuổi người ta không những lưu ý đến tuổi thọ mà còn phải quan tâm đến chất lượng cuộc sống hàng ngày. Một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống hàng ngày hàng ngày của người cao tuổi là sự suy giảm trí nhớ trong quá trình lão hóa.



Tại vỏ não biến đổi trong quá trình lão hóa trước hết những biểu hiện của quá trình thoái hóa ở vỏ não, teo vỏ não ở các vùng khác nhau với một số mức độ khác nhau.

Tham khảo thêm: chua xuat tinh som



Giảm tưới máu não lâu dài có các biểu hiện :
Giảm sút quá trình hưng phấn ức chế hình thành thay đổi tính tình trở nên khó tính, người thận trọng trở nên do dự, dễ kích động, cáu gắt, rối loạn giấc ngủ, mất ngủ…


Giảm khả năng tư duy, tập trung tư tưởng, chậm hiểu, hay quên, quên ngược chiều tức là quên một số chuyện mới xảy ra nhưng lại nhớ một số chuyện thời xa xưa.
Rối loạn tâm thần
Nhức đầu, chóng mặt sau khi suy nghĩ nhiều
Run nguyên phát, chứng Parkinson.

Tham khảo thêm: kem nhau thai cuu placenta


PHÒNG NGỪA TÌNH TRẠNG SUY GIẢM TRÍ NHỚ
 Phát hiện và chữa trị sớm các chứng bệnh: xơ mỡ động mạch, cao huyết áp, tiểu đường, tăng mỡ trong máu… đây là các bệnh góp phần thúc đẩy tình trạng thiếu máu não cục bộ.
Lao động trí não không ngừng nghỉ: Lao động trí óc dưới một vài hình thức học tập như học ngoại ngữ hay nghiên cứu về ngôn ngữ, lịch sử, cây kiểng non bộ… là một số hình thức rất tốt giúp não được hoạt động không ngừng nghỉ giảm được quá trình suy giảm trí nhớ.
Rèn luyện thân thể

Tham khảo: gia cua thuoc giam can best slim usa



Ở hệ xương khớp: Giảm được quá trình hủy xương, tăng được quá trình tạo xương nên giảm phần nào tiến trình loãng xương, giảm được thoái hóa khớp.
Ở hệ tiêu hóa: Giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn.
Ở hệ thần kinh: Giúp chống stress, tăng oxy lên não, giảm được quá trình lão hóa não.
- Đối với sức khỏe người cao tuổi khi tập thể dục, chơi thể thao cần lưu ý khi nhịp tim tăng trên 110 lần/ phút nên ngừng lại nghỉ ngơi.
- Các loại hình tập là chạy bộ, bơi lội, đi xe đạp, tản bộ, chạy tại chỗ, tập dưỡng sinh, thái cực quyền, thái cực kiếm, Yoga…
- Tập mỗi lần tối thiểu 39 – 45 phút, 3 – 6 lần mỗi tuần thì mới có tác dụng tốt cho sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét