Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Người có gan bị nhiễm mỡ nên kiêng kị như thế nào trong sử dụng thức ăn

Ngoài việc điều trị theo chỉ định của bác sỷ thì chế độ ăn đối với người mắc bệnh Gan nhiếm mỡ cũng là một vấn đề được quan tâm thêm nhiều nhất của người mắc bệnh này. Y học cổ truyền xếp bệnh gan nhiễm mỡ thuộc thể các chứng ‘Đàm Thấp’, ‘Trọc Trở’ ‘
Thức ăn lý tưởng đối với người bị gan nhiễm mỡ:  Ngô, rau cần, nấm hương có tác dụng hạ cholesterol trong máu và tế bào gan. Không những thế còn có một vài thể trà làm cho trị độc, hạ mỡ máu và làm ốm. Những thực phẩm này đặc biệt tương thích đối với sốt nhân gan nhiễm mỡ.
Xem thêm: thuoc bo gan loai nao tot
Ngô: chứa một lượng nhiều các acid béo không no, có cách thức giúp tăng chu trình chuyển hóa của chất béo nói chung và cholesterol nói riêng. Theo dinh dưỡng học cổ truyền, ngô có vị ngọt tính bình, tác dụng điều trung kiện vị lợi niệu, thường được dùng đối với những trường hợp tì vị hư yếu, chán ăn, thủy thấp đình trệ, tiểu tiện bất lợi, phù thũng, rối loạn lipid máu, thiểu năng mạch vành.
Nhộng tằm: vị ngọt mặn, tính bình, làm cho ích tì bổ hư, trừ phiền giải phát. Nhộng còn có công dụng làm cho giảm đối vớilesterol huyết thanh và cải thiện có trách nhiệm gan. Nhộng thường dùng dưới thể các thực đơn hoặc tán thành bột để uống.

Bạn nên quan tâm: lac vong co giam vong hai khong




Kỷ tử: có công dụng kiềm hãm tiến trình tích tụ tinh chất mỡ trong tế bào gan, giúp tăng sự tăng sinh tế bào gan và cải thiện quá trình chuyển hóa tinh chất béo.
Nấm hương: chứa một vài tinh chất có tác dụng làm giảm xuống cholesterol trong máu và tế bào gan. Thường dùng dưới thể thức ăn để chế biến các thức ăn.
Bạn nên quan tâm: vien uong b12
Lá trà: có mẹo hay giảm trừ các chất bổ béo. Trà có khả năng làm tăng tính đàn hồi thành mạch, không làm tăng cholesterol máu và phòng ngừa sự tích tụ mỡ trong gan.

Đọc thêm: my pham lam trang da gia re


Lá sen: làm giảm mỡ máu, làm ốm và đề phòng sự tích tụ mỡ trong tế bào gan. Lá sen được dùng dưới dạng hãm bằng nước sôi uống thay trà hoặc nấu cháo lá sen.
Rau cần: chứa một lượng nhiều vitamin, tác dụng mát gan, hạ cholesterol trong máu, làm tăng tiến trình bài tiết các tinh chất phế thải và ngăn chặn huyết dịch.
Không một vài thế, người sốt gan nhiễm mỡ nên bồi bổ một số loại rau tươi như cải xanh, cải cúc, rau muống… có tác dụng giải nhiệt làm mát gan. Cà chua, cà rốt, măng bí đao, mướp, dưa gang, dưa chuột… thanh nhiệt, thông phủ, hành khí, lợi tiểu. Các dạng dầu thực vật như dầu lạc, dầu vừng, dầu đậu tương… chứa thêm nhiều acid béo không no có công dụng làm giảm xuống cholesterol máu; nhiều loại thịt, cá ít mỡ và các thực phẩm chế biến bằng đậu tương, đậu xanh, đậu đen…
Bạn nên quan tâm: thuoc bo duong canxi cho phu nu mang thai
Về đồ uống, nên dùng một trong những thể trà dược ngay ngay bên dưới đây:
- Trà khô 3 g, trạch tả 15 g. Hai thứ hãm với nước sôi trong bình kín, sau 20 phút thì dùng được. Có tác dụng bảo quản gan, tiêu mỡ, lợi niệu, làm ốm.
- Trà khô 2 g, uất kim 10 g (có thể thay bằng nghệ vàng), cam thảo sao vàng 5 g,
- Trà khô 3 g, cát căn (sắn dây thái phiến) 10 g, lá sen 20 g. Tất cả thái vụn hãm uống thay trà. Có tác dụng giải độc, hạ mỡ máu, giảm béo. Cũng có biện pháp chỉ cần dùng lá sen tươi hoặc khô thái vụn hãm uống thay trà hằng ngày cũng tốt.
    *** Cần chú ý kiêng kỵ các thức ăn và đồ ăn quá béo như mỡ động vật, não và gan gia súc; các thứ quá cay nóng như gừng, tỏi, ớt, hạt tiêu, rượu, cà phê, trà đặc…
 

Bạn nên đọc: my pham han quoc ban chay nhat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét