Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Nuôi dưỡng cặp mắt khỏe mạnh, đẹp từ ngoài vào trong

thuốc mọc lông mày revitabrow

Phụ nữ, đặc biệt là những người làm công việc văn phòng thường có nguy cơ cao mắc các bệnh về mắt, điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà con đẩy lùi đi vẻ đẹp “cửa sổ tâm hồn” của chị em.
Chăm sóc đôi mắt khỏe, đẹp từ ngoài vào trong


Cuộc sống hiện đại khiến đối với đôi mắt của chúng ta “hiếm thời gian” hơn rất nhiều, mắt phải hoạt động thường xuyên khi chúng ta làm việc hàng giờ bên máy vi tính, sau đó lại tiếp tục phục vụ nhu cầu giải trí của chúng ta với các thiết bị điện tử như máy tính bảng, tivi, sách báo… Trong khi đó, không phải ai cũng có lịch trình  nâng niu đôi mắt đúng cách và kịp thời để đôi mắt được nghỉ ngơi và “bảo dưỡng”.


Xem thêm:thuoc moc long mi dai


Đó là lý do tại sao, hơn 90% người tin tưởng sử dụng máy vi tính mắc phải các chứng bệnh về mắt theo một tìm hiểu năm 2003 ở Mỹ. Hiệp hội Thị lực Mỹ cũng cho biết, hội chứng về mắt do thường xuyên sử dụng máy vi tính (CVS) có biện pháp ảnh hưởng đến tất cả một số người làm việc với máy tính nhiều giờ hoặc chỉ hai giờ hàng ngày, bất kỳ đó là chuyên gia về máy tính, nhân viên văn phòng hay sinh viên.



thuốc dưỡng lông mày



Các chứng bệnh thường gặp ở các đối tượng này có chứng khô mắt, chứng rối loạn điều tiết mắt (cận thị, loạn thị, viễn thị….) với các dấu hiệu điển hình như: mắt nhức mỏi, đau rát, quáng gà, nhìn mờ, suy giảm thị lực… Để phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh về mắt nguy hiểm, cần phải có ý thức và lịch trình nâng niu cho sức khỏe đôi mắt đều đặn mỗi ngày. Dưới đây là một số cách nâng niu rất dễ làm, bạn có cơ hội thực hiện dễ dàng mà không phải mất quá nhiều thời gian, công sức nhưng vẫn đạt kết quả tốt nâng niu tốt nhất để mắt vừa khỏe vừa đẹp:


Đẹp từ ngoài
“Sinh tố” khoai tây:  Xay nhuyễn 1 củ khoai tây vừa đã gọt vỏ  rồi đặt vào một miếng gạc sạch, nhắm mắt lại rồi đắp lên hai mắt. Nằm thư giãn 15-20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát.


“Mặt nạ” táo/lô hội (nha đam):  Gọt vỏ táo, cắt lát mỏng hoặc gọt lớp lá xanh bên ngoài lá lô hội và đắp trực tiếp lên mí mắt, nhắm mắt thư giãn khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa mặt sạch, dùng ngón tay mát-xa nhẹ xung quanh mắt.


Tham khảo:cách làm lông mày dài và dày


Nước rửa mặt” dưa chuột: Lấy 2-3 thì nước ép dưa chuột, nhỏ 5-6 giọt nước hoa hồng vào rồi khuấy đều lên. Dùng một miếng bông tẩy trang thấm ướt vào hỗn hợp này, nhắm mắt, đắp cố định miếng bông trên mắt rồi nằm thư giãn khoảng 20 phút. Cắt các lát dưa chuột đắp lên mắt thêm khoảng 15 phút nữa. Sau đó rửa sạch mặt, dùng ngón tay mát-xa nhẹ xung quanh mắt.


Những cách này đều có tác dụng giúp mắt bớt mệt mỏi, dịu mát dễ chịu những quầng thâm trên bọng mắt do làm việc căng thẳng cũng được làm mất đi, vùng da quanh mắt trở nên mềm mại hơn.


Khỏe bên trong
Theo PGS Phạm Trọng Văn, Phó trưởng Bộ môn Mắt, ĐH Y Hà Nội, để có đôi mắt sáng khỏe nên ăn nhiều rau xanh và sạch, hoa quả và tôm cá; kìm hãm bổ sung thức ăn có nhiều đường, mỡ, thịt. Đặc biệt không hút viên uống lá, sống lành mạnh, để tâm trạng thoải mái, mắt ít nếp nhăn. Trên thực tế, một số lời khuyên này không chỉ bảo vệ mắt mà còn với sức khỏe toàn thân.


Việc cung cấp các những dưỡng chất quý hiếm cho mắt có mẹo hay qua thực đơn sử dụng thức ăn mỗi ngày, ngoài ra, có những dưỡng chất rất quan trọng đối với mắt mà các bộ phân cơ thể không tự tổng hợp được hoặc quá hiếm và đắt như Natri Chonroitin Sulphate (sản xuất từ sụ vi cá mập) có công dụng nuôi dưỡng tế bào giác mạc, giúp tái tạo lớp phim nước mắt trước giác mạc, chống khô mắt, mỏi mắt; hay lutein và Zeaxanthin giúp hỗ trợ điều trị thoái hóa hàng điểm, đục thủy tin thể, rối loạn sắc tố võng mạc…, bạn phải bồi bổ bằng cách sử dụng các thức ăn có chức năng dành riêng cho mắt thích hợp theo sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa mắt như pms-SuperMaxgo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét