Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Quý bà đã hiểu hết cách chăm sóc núi đôi khi bầu bí?


Bên cạnh những mệt mỏi vì ốm nghén thì sự biến đổi của đôi gò bồng đào cũng khiến không ít mẹ bầu căng thẳng, khó chịu. Tình trạng này có biện pháp đi từ cảm giác hơi đau tức và dễ bị kích ứng khi đụng chạm cho đến đau rát và rạn nứt. Vậy mẹ đã biết cách chiều chuộng nhũ hoa khi mang thai hay chưa?


Tham khảo: kem hong nhu hoa hieu qua


Làm thế nào để giảm đau, tức ngực?


Loại hormone mang tên oestrogen được xem là một trong một vài thủ phạm chính gây nên tình trạng căng tức, thậm chí đau đớn cho vòng 1 ở phái yếu mang bầu. Oestrogen được sản xuất và dự trữ từ các tuyến mỡ, từ đó, muốn giảm oestrogen, phái yếu cần kìm hãm ăn chất béo mà tăng cường rau củ quả và tinh bột. Bên cạnh đó cũng cần kiểm soát cân nặng để không tăng cân quá nhanh vì đây là lúc lượng mỡ dư thừa trong các bộ phân cơ thể sẽ tăng cao, làm tăng việc sinh sản oestrogen.


Khi có bầu, phụ nữ nên hạn chế dùng chất kích thích mà điển hình là caffeine. Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà đặc biệt có ích để giảm bớt cảm giác căng tức khó chịu cho gò bồng đào đấy mẹ nhé. Đừng nghĩ rằng chỉ cần tránh uống cà phê là xong vì caffeine còn có trong nước ngọt, ca cao, kem,… và một vài loại viên uống giảm đau nữa đấy.


Bổ sung vitamin B, C và canxi trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp ngăn chặn việc sinh sản hormone prolactin, một trong một số nguyên do gây đau cho nhũ hoa.


Bạn nên đọc: http://f.ktth-hn-giolinh-quangtri.edu.vn


Cách chăm sóc đôi gò bồng đào khi mang thai ảnh hưởng nhiều tới việc cho con bú về sau



Chăm sóc đôi gò bồng đào sao cho tốt?


Không chỉ lúc mang thai mà bất cứ giai đoạn nào, việc chọn áo ngực phù hợp chính là bước cơ bản nhất để nâng niu gò bồng đào. Hầu hết chị em đều thấy được vòng 1 phát triển hơn hẳn khi bầu bí, đây là lúc núi đôi đang được chuẩn bị để thực hiện chức năng tiết sữa nuôi em bé. Do đó, kích thước áo ngực mẹ vẫn thường dùng sẽ không còn phù hợp nữa, chậm nhất là từ tam cá nguyệt thứ hai trở đi. Mẹ cần những chiếc áo ngực mới vừa vặn hơn và có khả năng nâng đỡ tốt hơn. Lời khuyên cho mẹ là chọn loại áo ngực có chất liệu mềm mại, dễ thông hơi, mặt trong êm ái để không gây kích ứng núm vú và bầu ngực.


Mỗi ngày, sau khi tắm, mẹ cần vệ sinh đôi gò bồng đào với nước ấm và khăn mềm để loại bỏ tế bào chết tích tụ trên núm vú. Nếu dùng xà phòng hoặc sữa tắm, mẹ nhớ rửa thật sạch để tránh làm núm vú bị khô rát, nứt nẻ nhé. Tốt nhất là bôi thêm một số kem dưỡng ẩm cho khu vực nhạy cảm này mẹ nhé.


Tham khảo thêm: http://lam-dai-mi-bang-dau-dua.blogspot.com/


Với một số mẹ lo lắng khi thấy núm vú có vẻ ngắn và thụt vào trong sẽ gây khó khăn khi cho con bú sau này, mẹ có thể dùng bông gòn thoa nhẹ nhàng núm vú và da ở vùng quầng vú để kích thích khu vực này đầy lên một bí quyết tự nhiên. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên massage bầu vú để kích thích tuần hoàn máu, thúc đẩy trách nhiệm tiết sữa phát triển cũng như làm tăng khả năng miễn dịch, chống lại bệnh tật của vòng 1.


Chị em cần lưu ý không tác động mạnh vào vòng 1 ở những tuần gần ngày dự sinh vì việc này có cách vô tình kích thích tử cung co thắt, dẫn đến sinh non. Đồng thời, trong lúc massage vùng ngực, nếu thấy bụng dưới căng tức từng cơn thì cần dừng lại ngay để đảm bảo an toàn cho thai nhi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét