Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Nhận biết và chữa trị bệnh ngứa làn mi mắt

thuoc moc mi o ha noi

 Mi mắt là nơi bạn thường hay bỏ qua khi vệ sinh mắt hoặc làm sạch không ký không đúng cách. Vì thế, mi mắt thường hay có dấu hiệu bị ngứa, đóng vảy. Bạn nên lưu ý để kịp thời khắc phục, tránh dẫn đến viêm bờ mi nặng. Vậy điều trị ngứa viền mi mắt làm sao kết quả tốt?
 
Nguyên nhân ngứa viền mi mắt
Viền mi mắt bị ngứa có mẹo hay do vấn dề vệ sinh không đảm bảo. Khi rửa mắt bạn thực hiện không đúng, hoặc rửa mà bỏ qua không làm sạch viền mi trong khi gốc mi là nơi dễ bám bẩn nhất. Nếu không nên làm sạch liên tục sẽ bám ngày này qua ngày khác. Đây chính là nơi vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng dễ tập trung và sinh sôi, đưa đến ngứa, có giải pháp dẫn tới viêm.


Bạn nên đọc: duong mi revitalash gia bao nhieu
Cơ thể bạn đang thiếu một vài loại vitamin cũng có khả năng biểu hiện qua việc ngứa mi mắt. Một số bệnh như thiếu máu ở một vài người có giải pháp thấy ngứa ngáy ở phần mi mắt.
 
Ngoài ra, căng thẳng kéo dài gây mỏi mắt, ngứa mi, nhìn nhiều máy tính khiến mắt khô cũng bị ngứa viền mi.
Điều trị ngứa viền mi mắt 1Chữa ngứa viền mi phải biết nguyên do tạo ra ngứa
 
Điều trị ngứa viền mi mắt
Phương pháp điều trị dựa trên nguyên do gây ra ngứa viền mi.
- Chà mí mắt: Dùng miếng gạc sạch hoặc que bông thấm nước nóng chà nhẹ lên mi khảong 15 giây mỗi mí. Đặc biệt làm sạch kỹ phần gốc mi để lấy đi chát bẩn cũ.
- Đắp gạc nóng lên mắt: Nhúng gạc sạch vào nước nóng, đắp lên mắt, nhớ phải nhắm mắt để bảo quản vùng mắt bên trong. Giữ trong khoảng 1 phút, thực hiện 2-3 lần/ngày. Gạc nóng có công dụng làm mềm và tróc nưhngx gàu vảy, cặn bã bám quanh lông mi, làm loãng một số chất tiết có dầu ở tuyến nhờn, giúp tránhh viêm nhiễm nặng hơn.


Bạn nên quan tâm: meo chua ran da cho ba bau


- Tra thuốc uống mỡ kháng sinh: Trước khi ngủ, dùng thuốc mỡ kháng sinh tra vào vùng mí mắt. Thuốc dùng phải có chỉ định của bác sỹ nhãn khoa để đảm bảo an toàn đối với mắt.
- Giải pháp chữa khô mắt: Nên chú ý giảm khô mắt bằng các loại nước nhân tạo có thành phần tự nhiên nhằm giảm khô mắt.
- Giữ vệ sinh mắt và viền mi: Trong khi vệ sinh mắt, bạn có cơ hội dùng khắn mềm hoặc tắm bông nhúng nước muối nhẹ nhàng lau quanh viền mi, làm sạch lại bằng nước, sau đó dùng bông mềm lấy đi một số cặn bẩn còn sót lại.
 
Bạn nên cung cấp thêm hoa quả và chất xơ từ những loại rau xanh để mắt không bị khô và mỏi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét